Header Ads

  • Breaking News

    CEO của Microsoft, các thương vụ thâu tóm người đứng đầu Xbox, Games Pass và TikTok

     Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella và người đứng đầu Xbox, Phil Spencer, thảo luận về các thương vụ mua lại xa hơn, cách tiếp tục tạo ra thành công và những gì đã xảy ra với TikTok.





    Việc mua ZeniMax của Microsoft diễn ra chỉ vài tuần trước sự ra mắt lớn tiếp theo của công ty đối với máy chơi game Xbox tiếp theo.Microsoft


    Microsoft có thể được biết đến như một gã khổng lồ phần mềm kinh doanh, cung cấp năng lượng cho hầu hết các máy tính cá nhân trên thế giới và xây dựng các công cụ cũng như công nghệ backroom. Nhưng nó cũng đã chi hơn 10 tỷ đô la để mua các studio phát triển đằng sau một số trò chơi điện tử phổ biến nhất trên thế giới. Đối với CEO Satya Nadella của Microsoft , đó là tất cả về tương lai của phần mềm.


    Mặc dù không được biết đến với tư cách là một game thủ, Nadella đã đặt cược lớn vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử, mua nhà sản xuất Minecraft Mojang với giá 2,5 tỷ đô la ngay sau khi ông được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành vào năm 2014. Sau đó, ông mua thêm năm studio vào năm 2018, bao gồm cả nhà sản xuất trò chơi nhập vai Obsidian , được biết đến với cuộc phiêu lưu ngoài không gian The Outer Worlds và South Park: The Stick of Truth . Vào năm 2019, nó đã mua Double Fine, nhà sản xuất trò chơi phiêu lưu Psychonauts Điều thúc đẩy anh ấy là niềm tin rằng giải trí tương tác sẽ là công nghệ then chốt trong 10 năm tới và những game thủ sử dụng sản phẩm của Microsoft mong đợi công ty sẽ tạo ra những tựa game giống như những tựa game do studio anh ấy mua.

    "Bạn không thể thức dậy vào một ngày nào đó và nói, 'Hãy để tôi xây dựng một studio trò chơi'", Nadella nói trong một cuộc phỏng vấn sau khi công ty thông báo mua ZeniMax Media bằng tiền mặt trị giá 7,5 tỷ USD , công ty sở hữu một số nhà phát triển trò chơi hàng đầu trong ngành, bao gồm Bethesda Softworks và Phần mềm Id. "Ý tưởng về việc có nội dung là để chúng tôi có thể tiếp cận các cộng đồng lớn hơn."

    Giám đốc điều hành Satya Nadella cho biết Microsoft sẽ đảo ngược lượng khí thải carbon trọn đời của mình vào năm 2050.

    Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella.

    Ảnh chụp màn hình của Stephen Shankland / CNET

    Đó là lý do tại sao Microsoft sẽ xem xét mua nhiều công ty trò chơi điện tử hơn nữa trong tương lai, ông nói, và lý do tại sao hãng tiếp tục đầu tư vào dịch vụ đăng ký Xbox Games Pass.

    "Nội dung chỉ là thành phần đáng kinh ngạc cho nền tảng của chúng tôi mà chúng tôi tiếp tục đầu tư vào", người đứng đầu Xbox, Phil Spencer cho biết trong cùng một cuộc phỏng vấn. "Điều này tăng gấp đôi quy mô của tổ chức sáng tạo của chúng tôi."

    Việc mua bán của Microsoft đánh dấu những cách ấn tượng nhất mà công ty đang tìm cách xây dựng thương hiệu Xbox của mình. Họ cũng cung cấp cho công ty nhiều trò chơi hơn trong lĩnh vực ngày càng trở thành một ngành kinh doanh dựa trên lượt truy cập.

    Halo Infinite

    Halo Infinite sắp tới của Microsoft sẽ là tựa game ra mắt Xbox Series X / S. Nhưng nó đã bị trì hoãn.

    Microsoft

    Đối thủ Sony được biết đến với một loạt loạt phim cây nhà lá vườn, từ bộ phim kinh dị hậu khải huyền The Last of Us đến trò chơi truy tìm kho báu  Uncharted đến loạt phim hành động God of War . Trò chơi sắp tới của Marvel's Spider-Man: Miles Morales sẽ mở đầu cho sự ra mắt vào tháng 11 của PlayStation 5 , với giá lên đến 500 đô la.


    Trong khi đó, nhóm Xbox được biết đến nhiều nhất với loạt game chiến tranh không gian Halo và Gears of War , và các trò chơi đua xe Forza , không trò chơi nào trong số đó sẽ đề cập đến việc ra mắt  Xbox Series X trị giá 500 đô la .


    Các nhà phân tích tại Cowen đã viết trong một lưu ý hôm thứ Hai cho các nhà đầu tư: “Microsoft giờ không cần mua lại nội dung / IP lớn nữa.

    Đang chơi: PS5 và Xbox Series X: So sánh đầy đủ
     9:15

    Cung cấp ngày càng tăng

    bpddcodvmfqrrd4kpybdbe

    Bethesda được biết đến với các trò chơi nổi tiếng như game bắn súng Doom.

    Bethesda

    Mặc dù Microsoft có thể là quê hương của một số tựa game ăn khách, nhưng nhiều game thủ đã nói rằng công ty cần phải nâng cấp trò chơi của mình , đặc biệt là khi so sánh với Sony. Trang web trò chơi Polygon viết vào năm 2018 : "Nhìn vào danh sách độc quyền năm 2018 của hai công ty khiến cho việc đọc kinh ngạc, ít nhất là đối với người hâm mộ Xbox" 

    Người chơi sẽ thấy sự khác biệt đáng chú ý với Bethesda, Spencer cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai, lưu ý rằng các trò chơi của công ty sẽ được cung cấp trên dịch vụ đăng ký Xbox Games Pass của Microsoft cùng thời điểm lên kệ hàng. Chúng cũng sẽ có sẵn thông qua dịch vụ phát trực tuyến trò chơi video xCloud của Microsoft, cho phép mọi người chơi trò chơi qua internet tương tự như cách họ truyền trực tuyến phim từ Netflix. 

    "Đây là một khoản đầu tư lớn vào các trò chơi mà họ sẽ chơi," anh nói.

    Spencer cũng cho biết Bethesda sẽ hoạt động bán độc lập, trong nỗ lực giữ cho công ty xây dựng các trò chơi đã mang lại thành công ngay từ đầu. "Đó là về văn hóa của những đội đó," anh nói. "Họ không muốn trở thành chúng ta."

    Đó cũng là lý do tại sao các công ty game sẽ tiếp tục nằm trong tầm ngắm của Microsoft. "Chúng tôi sẽ luôn tìm kiếm những nơi có sự tương đồng về mục đích, sứ mệnh và văn hóa", Nadella nói và lưu ý rằng nhóm Xbox đã làm việc với các công ty ZeniMax bao gồm cả Bethesda kể từ khi Xbox đầu tiên được phát hành vào năm 2001. "Chúng tôi sẽ luôn xem xét để phát triển vô cơ ở nơi nó có ý nghĩa. "

    Suy nghĩ lại về TikTok

    tiktok-logo-microsoft-app-phone-5368

    Microsoft đã thua cuộc trước giá thầu TikTok.

    Angela Lang / CNET

    Bethesda không phải là thương vụ mua lại sản phẩm tiêu dùng duy nhất mà Microsoft tham gia trong vài tháng qua. Công ty cũng đã đấu thầu để mua TikTok, mạng xã hội có trụ sở tại Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng được xây dựng dựa trên meme và video ngắn. Ứng dụng, đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần trên khắp thế giới và có hơn 100 triệu người dùng ở Mỹ, đang là tâm điểm của cuộc chiến chính trị giữa chính phủ Trung Quốc và Tổng thống Donald Trump.

    Nadella cho biết công ty mẹ của TikTok, ByteDance, đã tiếp cận Microsoft để cố gắng tạo ra một công ty thuộc sở hữu hoàn toàn của Microsoft. Trong vài tuần qua, công ty là một phần của quá trình mua lại công khai đang thay đổi, đôi khi do Trump ra lệnh , người đã đe dọa cấm TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng của Mỹ vì lo ngại an ninh quốc gia không xác định. 

    Trump cho biết ông sẽ không cấm ứng dụng này nếu nó được mua bởi một công ty Mỹ và có vẻ như Microsoft sẽ là người duy nhất. Tuy nhiên, vào Chủ nhật, Trump đã thông báo rằng ông đã chấp thuận một thỏa thuận trong đó có vẻ như nhà sản xuất phần mềm kinh doanh Oracle và nhà bán lẻ Walmart sẽ mua cổ phần trong một công ty mới, có tên là TikTok Global, mặc dù vẫn còn một số bất ổn.

    "Đó không phải là thứ mà tôi nhận ra, và chắc chắn đó không phải là thỏa thuận mà tôi đã đấu thầu", Nadella nói. "Thỏa thuận rõ ràng đã thay đổi rất nhiều kể từ đó."

    Nhưng nếu Microsoft giành được thương vụ, Nadella nói, đó sẽ là một phần của những gì ông coi là nỗ lực mở rộng phần mềm của công ty. "Tôi không bắt đầu mỗi ngày với suy nghĩ rằng tôi muốn trở thành một người khác," anh nói. "Tôi bắt đầu mỗi ngày bằng cách nói, 'Làm thế nào tôi có thể làm tốt hơn những điều đến với chúng ta một cách tự nhiên?'"

    Và đó là lý do tại sao anh ấy cố gắng mua TikTok và tại sao anh ấy lại mua Bethesda.

    .

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728