Đánh giá Audi e-tron Sportback 55 quattro S Line: màn trình diễn ánh sáng EV hào nhoáng
Có một đối thủ mới của Jaguar I-Pace và Tesla Model X với phiên bản Sportback này của e-tron SUV. Đó là một chiếc EV tinh tế và nhanh chóng dễ chịu, nhưng trên mẫu xe này, đó là tất cả về đèn pha. Có, đèn pha
Phiên bản tl; dr của bài đánh giá này có thể dễ dàng: vì vậy bạn thích ý tưởng về e-tron năm ngoái nhưng sự thật phải nói rằng bạn không phải là một fan hâm mộ của SUV. Tin tốt! Đây là phiên bản Sportback. Cùng một chiếc xe trong một hình dạng mới.
Bạn vẫn có thể tăng tốc 0-62mph trong 5,7 giây nếu bạn đặt xe ở chế độ S và tốc độ tối đa là 124mph. Hệ thống truyền động lại là pin 95kWh (tăng 5kWh trên I-Pace nhưng tương đương với Model X của Tesla) cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện, một động cơ trên mỗi trục. Cùng nhau, chúng tạo ra 300kWh (165kWh ở phía sau và 135kWh ở phía trước), đó là 402bhp và 664Nm mô-men xoắn.
Phạm vi vẫn là một tối đa 241 dặm trên một lần sạc đầy đủ, vì vậy không có gì để bận tâm mới Lucid Air , nhưng vẫn rất đáng kính. Tìm đế cắm Dòng điện một chiều (DC) tại một trạm sạc nhanh và chỉ mất nửa giờ để đạt 80%, với mức sạc đầy trong 50 phút bằng cách sử dụng tốc độ sạc tối đa 150kW của ô tô. Từ nhà sử dụng hộp âm tường AC, điều này sẽ mất gần 9 giờ để trống.
Điều đã thay đổi do hình dạng mới đó là tỷ lệ hệ số cản thậm chí còn tốt hơn, vốn đã là 0,28% ấn tượng và bây giờ chỉ là 0,25. Điều đó có nghĩa là gì? Tất nhiên, ít lực cản sẽ tốt hơn để kéo dài tuổi thọ pin, nhưng những gì bạn sẽ nhận thấy là trải nghiệm lái Sportback 55 quattro yên tĩnh một cách kỳ lạ (theo cách tốt). Không có tiếng ồn của động cơ, hầu như không có tiếng ồn của gió. Bạn hầu như không thể nghe thấy tiếng bánh xe trên đường băng.
Bạn sẽ nghĩ rằng đường mái dốc của Sportback mới có nghĩa là hành khách phía sau sẽ cảm thấy chật chội, thiếu không gian mà phiên bản SUV mang lại. Không một chút về điều đó. Thiết kế mới hy sinh khoảng không phía sau chỉ hai cm. Hầu như có một cái gì đó của một yếu tố Tardis cho nội thất. Có vẻ như bên trong nó sẽ nhỏ hơn so với người anh em của nó, nhưng không.
Tuy nhiên, nó vẫn là một chiếc xe nặng. Với trọng lượng 2.520kg, nặng hơn 30kg so với chiếc SUV. Điều này một phần là do Sportback chỉ có sẵn với pin 95kWh lớn hơn, đắt hơn, trong khi với e-tron SUV, bạn có thể sử dụng pin 71kWh nhỏ hơn. Vì vậy, sức nặng như vậy là những gì bạn nhận được khi kết hợp với một pin lớn với khả năng khử tiếng ồn mạnh và một nền tảng không được thiết kế dành riêng cho EV. Tuy nhiên, nó không lái như một chiếc xe 2,5 tấn.
Nhờ những cải tiến của Audi và hệ dẫn động bốn bánh quattro, bạn sẽ có được khả năng xử lý dễ chịu và hấp dẫn. Giống như chiếc SUV, khả năng tăng tốc nhanh nhạy và háo hức nhưng không điên cuồng. Nó không hoàn toàn ngang bằng với Jaguar I-Pace, nhưng thực sự không có nhiều thứ trong đó. Pin lớn hơn đó cũng có nghĩa là giá khởi điểm của Sportback được đầu cơ tốt hơn là 80.650 bảng, cao hơn 20.000 bảng so với SUV.
Nói về giá, chúng ta cần phải nói đến gương cửa kỹ thuật số. Như một khoản phụ phí tùy chọn £ 1,250, đây vẫn là một cái gì đó của một giải pháp cho một vấn đề mà không ai thực sự muốn sửa chữa. Trong thực tế, nó thậm chí không phải là một giải pháp. Chúng tôi muốn nói rằng một khi bạn đã vượt qua được niềm vui trẻ con khi có màn hình nhỏ ở bên trong cửa ra vào thay vì những chiếc gương kiểu cũ, bạn bắt đầu nhận ra rằng bạn có thể đã phải trả thêm tiền cho những công nghệ không thể sử dụng được. như những gì nó đang thay thế.
Bản thân màn hình có ít bất động hơn so với gương cánh truyền thống và đôi khi có thể khó nhìn thấy dưới ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, trong khi màn hình hành khách được trình bày ở một góc về phía người lái nơi bạn nhìn thấy hầu hết những gì được hiển thị, thì màn hình phía người lái được đặt ở một góc sao cho bạn có thể thấy mình đang di chuyển đầu về phía giữa xe trong để có được một cái nhìn tốt hơn. Đây không phải là lý tưởng.
Mọi thứ khác trong nội thất đều tuyệt vời, với giao diện màn hình cảm ứng nhạy và tuyệt vời xử lý hầu hết các điều khiển.
Nhưng có lẽ phần bắt mắt nhất của e-tron Sportback là đèn pha Matrix LED mới của Audi. Chúng ta đã từng thấy đèn LED ma trận trước đây trên xe ô tô tự động nhúng toàn bộ chùm sáng động cho xe ô tô đang chạy tới. Đây là thế hệ tiếp theo của công nghệ đó, với độ phân giải cao hơn nhiều.
Hệ thống này dựa trên một con chip nhỏ chứa hơn một triệu vi sai, mỗi vi mạch có độ dài cạnh chỉ vài phần trăm milimét. Trường tĩnh điện giúp nghiêng gương lên đến 5.000 lần mỗi giây. Vị trí này xác định điều gì xảy ra với ánh sáng do ba đèn LED tạo ra. Một hệ thống thấu kính hướng ánh sáng vào đường phố, nhưng khi một khu vực cụ thể bị mờ đi, ánh sáng cần thiết sẽ được gửi đến một bộ hấp thụ có chức năng nuốt chửng nó.
Không chỉ cản ánh sáng đối với những chiếc xe đang chạy tới, Sportback có thể tự động ném xuống một tấm thảm ánh sáng dài 50 mét trên đường cao tốc, hoàn chỉnh bằng các mũi tên, được đặt trên đầu chùm tia nhúng thông thường của bạn, chính xác là chiều rộng của làn đường của bạn để giúp bạn ở lại trong ngõ đó. Nó có thể mở rộng nó để bao gồm chính xác chiều rộng của làn đường tiếp theo khi bạn di chuyển để chuyển làn. Nó thậm chí có thể phát hình ảnh động và, về mặt lý thuyết, quay phim qua đèn pha (tất nhiên là tất cả đều đơn sắc), nếu bạn có đủ khả năng để hack công nghệ.
Đây là chiếc Audi đầu tiên có hệ thống đèn này, và nó thực sự ấn tượng. Ấn tượng đến mức xem xét một số khác biệt giữa SUV và mô hình này, điều này có thể hiểu là yếu tố ảnh hưởng khi tăng kích thước của cả hai.
Không có nhận xét nào