Header Ads

  • Breaking News

    Đánh giá Fiat New 500: định giá thông minh khiến nó trở thành đối thủ của tất cả các xe điện đô thị

     500 mới nhất là một mẫu xe mới hoàn chỉnh với hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện và phạm vi hoạt động 199 dặm. Nhưng liệu Fiat có giữ được tính cách vui vẻ và mong muốn của người tiền nhiệm không?

    ƯU ĐIỂM
    Phạm vi tốt; kiểu dáng; màn hình cảm ứng đầy tính năng
    NHƯỢC ĐIỂM
    Đi xe bận rộn; đắt tiền bên cạnh các lựa chọn thay thế ICE; hàng ghế sau chật chội
    GIÁ BÁN
    £ 29,000 (sau khi Vương quốc Anh tài trợ cho xe plug-in là £ 3,000)
     
    8/10
    Fiat

    Fiat 500 đã là một thành công phi thường. Năm nay 13 tuổi, hãng đã bán được hơn hai triệu xe trên toàn cầu. Vì vậy, không có vấn đề gì nhỏ khi bạn đang tìm kiếm một người kế nhiệm hoàn toàn mới. Chiếc xe được đặt tên đầy trí tưởng tượng là New 500 mang đến năng lượng điện thuần túy cho những tín đồ thời trang sành điệu của Fiat, nhờ vào pin 42kWh và động cơ điện 117bhp cung cấp năng lượng cho bánh trước.

    Bên dưới là một nền tảng mới dành riêng cho EV. Nó được phát triển bởi Fiat trước khi việc sáp nhập (vẫn đang diễn ra) với PSA được xác nhận, và là một nền tảng có thể mở rộng chứa pin lithium-ion Samsung làm mát bằng nước dọc theo sàn xe - trong trường hợp của 500, hơi hướng về phía sau khung máy với sự tập trung của các ô bên dưới hàng ghế sau.

    Các nền tảng mới đã phát triển một chút so với 500 hiện tại, sẽ tiếp tục được bán cùng với New 500, cung cấp một sự thay thế xăng cho phiên bản điện trong tương lai gần.

    Nếu plug-in là thứ bạn đang theo đuổi, bạn sẽ nhận được một chiếc 500 lớn hơn khoảng 6cm chiều rộng và chiều dài, đồng thời cũng đã đạt được chiều dài cơ sở dài hơn 22mm. Điều đó dẫn đến nhiều không gian bên trong hơn, đó là một tin tuyệt vời vì ICE 500 (mà chúng tôi sẽ tránh gọi là Old 500) không phải là hàng hóa rộng rãi, ngay cả theo tiêu chuẩn xe nhỏ.

    Do đó, New 500 giờ đây cũng cung cấp nhiều chỗ để vai hơn bên trong, cũng như có nhiều chỗ ngồi và điều chỉnh bánh xe hơn, vì vậy Fiat New 500 giờ đây thoải mái cho những người có kích thước bình thường ngay cả trên một hành trình dài hơn, điều này nói về người tiền nhiệm của nó.

    Bạn cũng có thể sẵn sàng để thực hiện một cuộc hành trình dài trong Tân 500 cho nó WLTP phạm vi chính thức của 199 dặm, và một 85kW đỉnh tốc độ sạc nhanh chóng. Đó là kết quả trong một te đến 80 phần trăm top-up trong khoảng 35 phút nếu bạn có thể tìm một CCS trạm sạc siêu nhanh của 100kW trở lên, hoặc khoảng 30 dặm phạm vi được thêm vào trong năm phút.

    Hiện tại, hầu hết các trạm sạc nhanh trên đường cao tốc ở Vương quốc Anh đều có công suất 50kW, sẽ đạt mức sạc tương tự 80% trong khoảng một giờ, trong khi hộp treo tường tại nhà 7kW sẽ sạc đầy New 500 trong khoảng sáu giờ. Ứng dụng 'Điều khiển từ xa của tôi' cũng cho phép bạn kiểm soát quá trình sạc và điều hướng từ điện thoại của mình.

    Chúng tôi vẫn khuyên bạn nên lên kế hoạch dừng sạc trước một chuyến đi dài trong xe điện, nhưng với việc Fiat cung cấp phạm vi hoạt động hữu ích hơn so với các đối thủ chính như Honda e và Mini Electric , rất có thể nhiều người lái xe có thể sống với Fiat New 500 như chiếc xe duy nhất của họ.

    Fiat

    Có thể đi theo một số cách để biện minh cho giá cả. Các đơn đặt hàng sẽ mở ở Anh vào tháng 10 năm 2021, nhưng chỉ dành cho chiếc Convertible la Prima hàng đầu mà chúng tôi đã lái ở đây dưới dạng nguyên mẫu quanh Turin. Điều đó sẽ khiến bạn trả lại 29.000 bảng sau khoản trợ cấp 3.000 bảng của chính phủ, trong khi một chiếc hatchback la Prima xuất hiện sau đó không lâu và sẽ có giá 26.995 bảng.

    Chờ thêm một vài tháng nữa vào năm 2021 và các phiên bản thông số kỹ thuật thấp hơn của New 500 sẽ bắt đầu ra mắt, có khả năng làm giảm giá xuống mức 22.000 bảng Anh - mặc dù điều này có thể dành cho pin nhỏ hơn, phiên bản tầm thấp hơn nếu các giám đốc điều hành Fiat biết rõ. là bất cứ điều gì để trôi qua vì họ đề nghị chúng tôi "đợi đến tháng 10", khi được hỏi về các biến thể pin nhỏ hơn.

    Điều đó khiến nó trở thành đối thủ với mọi thứ từ VW e-Up! và đồng, thông qua chiếc Mini sang trọng nhưng đắt tiền và Honda đã được đề cập. Và Fiat có cơ hội tốt để kiếm được rất nhiều doanh số từ cả hai đầu của quang phổ đó, dựa trên bằng chứng về kinh nghiệm tiền sản xuất ở Ý của chúng tôi.

    Đầu tiên, New 500 là một sự tiến hóa không thể nhầm lẫn, nhưng cũng rất khác biệt. Đèn pha LED hoàn toàn chia đôi nắp ca-pô vỏ sò là tính năng mới nổi bật nhất, nhưng có rất nhiều điểm nhấn gọn gàng bao gồm đèn báo bên 'ngư lôi' nhô ra giống với biểu tượng của Fiat 500 1957. Lưới tản nhiệt không có lỗ thông hơi cũng có thiết kế rễ ở gốc động cơ phía sau.

    Nội thất cũng có rất nhiều đặc điểm cổ điển, từ kiến ​​trúc gạch ngang tròn đến một khối trung tâm giữa hàng ghế trước mà phó chủ tịch thiết kế của Fiat, Klaus Busse, cho biết “mang lại cảm giác lãng mạn hơn và khiến nó giống như một chiếc ghế dài” . Những chi tiết cổ điển đó được làm nổi bật với những nét siêu hiện đại như nút bấm mở cửa và bọc ghế được làm từ nhựa tái chế từ đại dương. Tất cả kết hợp để làm cho 500 cảm thấy trưởng thành nhưng vẫn vui vẻ và cá tính.

    Và cuối cùng, nó cũng được cập nhật hơn. Phần lớn là nhờ vào hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5 mới, đặt màn hình cảm ứng 10,25 inch ở phía trên bảng điều khiển như một cửa sổ cho Android Auto và Apple Carplay không dây. Hai điện thoại có thể được liên kết đồng thời và các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm TomTom satnav, Bluetooth, kết nối USB, sạc điện thoại không dây và cập nhật bản đồ qua mạng. Ngoài ra còn có tùy chọn để thêm điều khiển bằng giọng nói Alexa vào hệ thống.

    Màn hình cảm ứng của chiếc xe nguyên mẫu của chúng tôi hoạt động tốt và báo hiệu khả năng phản hồi màn hình tốt, miễn là bố cục menu cầu kỳ được giải quyết. Các hệ thống mà chúng tôi sử dụng chưa phải là bài báo đã hoàn thành, vì vậy chúng tôi sẽ không đưa ra phán quyết chính thức - nhưng có thể nói rằng, nguyên mẫu hay không, hệ thống này là Millennium Falcon cho máy bay hai mặt cũ hơn 500.

    Cách ổ đĩa New 500 cũng đã được làm mới. Mặc dù 117 mã lực âm thanh không nhiều, nhưng mô-men xoắn 220Nm mang lại cho nó sự thú vị, cảm giác bốc lên nhanh chóng và tốc độ tăng tốc liên tục mà bạn có được với hệ thống truyền động điện tỷ số duy nhất là lý tưởng cho một chiếc xe thành phố dễ sử dụng như New 500.

    Fiat

    Và nó cũng dễ sử dụng; tay lái nhẹ và vòng quay 9,6m có nghĩa là bạn có thể thực hiện những cú quay đầu táo tợn hoặc điều hướng các bãi đỗ xe vụng về một cách dễ dàng, mặc dù trong Cabrio khả năng hiển thị phía sau khủng khiếp (theo nghĩa đen là không tồn tại nếu bạn cuộn mui xe kiểu pram con đường đi xuống) có thể gây khó khăn trong các quý hẹp. Ít nhất thì camera đỗ xe 360 ​​độ mà các mẫu xe la Prima có được cũng giúp tăng khả năng hiển thị.

    Vấn đề chính của chúng tôi với cách lái xe của New 500 là sự thoải mái khi đi xe. Mặc dù hệ thống giảm xóc làm dịu đi những va chạm tồi tệ nhất xung quanh thị trấn, nhưng bạn sẽ nhận được rất nhiều tiếng ồn ào trên các bề mặt thô ráp và các nếp gấp tần suất cao trên đường, và chiều dài cơ sở ngắn sẽ nhảy vọt qua các ổ gà lớn và những thứ tương tự. Nó không có khả năng là một sự phá vỡ thỏa thuận, và bánh xe 17 inch của xe taxi của chúng tôi chắc chắn sẽ không giúp được gì - bánh xe 16 và 15 inch nhỏ hơn sẽ xuất hiện trên các mẫu xe rẻ hơn có thể sẽ giúp vận chuyển trong thành phố thư giãn hơn.

    Ba chế độ lái được cung cấp, đồng thời điều khiển hai chế độ phanh-regen. Bình thường cung cấp một cài đặt phanh tái tạo rất nhẹ mà hầu như không đáng chú ý và cho phép New 500 lướt khá thoải mái khỏi ga. Chế độ Range và chế độ Sherpa được đặt tên thú vị đều cung cấp khả năng lái bằng một bàn đạp, - như trên Nissan Leaf và Honda e - là một cài đặt được thiết kế để loại bỏ nhu cầu về bàn đạp phanh trong thành phố. Nó cho biết để tăng phạm vi tiềm năng và hiệu quả lên đến 30 phần trăm, với Fiat reckoning rằng trong những hoàn cảnh rất khó, bạn có thể nhận được từ 500 trong chế độ Sherpa (khi máy lạnh, quyền hạn và đầu tốc độ đều giới hạn) 290 dặm.

    xe của chúng tôi đã được đọc một phạm vi tối đa khoảng 170 dặm trên một tuyến đường trong lấy chủ yếu là nhanh chảy giao thông đô thị, vì vậy ngay cả trong Sherpa chúng tôi nghĩ bạn muốn đấu tranh để nhận được rằng loại phạm vi trừ khi bạn làm một phần đáng kể của nó đằng sau một kéo xe hơi. Mặc dù vậy, chế độ lái một bàn đạp trên 500 khá dễ đánh giá và bạn có thể thoải mái đàm phán giao thông đô thị khó khăn khi chỉ cần ga một mình.

    Nhìn chung, New Fiat 500 là một sự phát triển thông minh của một chiếc xe được coi là báu vật quốc gia không kém gì phương tiện giao thông - được cho là nhiều ở Anh cũng như ở Ý, do chúng ta yêu thích chiếc 500 mắt to đến mức nào.

    Chắc chắn, khó có thể giành được sự ưu ái với những người chở hành khách phía sau (thậm chí cả trẻ em) thường xuyên, vì hàng ghế sau khá chật chội. Không gian khởi động (đặc biệt là ở phần mui trần) cũng rất hạn chế, ngay cả khi nó có không gian dưới sàn cho một hoặc khác của cáp sạc nội địa Loại 2 và ba chân tiêu chuẩn - bạn sẽ không nhận được cả hai thứ ở đó.

    Tuy nhiên, với phạm vi và trang bị được cung cấp, New 500 vẫn thể hiện giá trị tốt trong bối cảnh của các đối thủ của nó, đặc biệt là khi các biến thể rẻ hơn đó thành hiện thực. Đó là kiểu dáng cổ điển, được làm hiện đại và am hiểu công nghệ nhưng không làm mất đi sức hấp dẫn vô song của nó. Và nếu điều đó không bán được, chúng tôi buộc phải tự hỏi điều gì sẽ xảy ra.


    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728