Liệu Apple có thể tạo ra một cặp tai nghe thực sự tuyệt vời?
Nó có bí quyết, tiền bạc, nguồn lực và công nghệ để tạo ra một cặp tai nghe audiophile hàng đầu - vậy điều gì đang ngăn cản Apple?

Trở lại năm 2018, nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng Apple đang làm việc trên thương hiệu tai nghe over-ear cao cấp của riêng mình , được thiết kế “thuận tiện như AirPods với âm thanh tốt hơn”. Bây giờ, sau hai năm trôi qua, cuối cùng họ cũng có thể xuất hiện.
Nếu tin đồn là đúng, thì cái gọi là AirPods Studio đang được chuẩn bị để ra mắt tại WWDC 2020 của Apple . Danh sách tính năng được báo cáo của họ rất ấn tượng, với tính năng khử tiếng ồn chủ động, một loại phát hiện độ mòn không chỉ biết bạn có đang đeo chúng hay không mà còn biết cách điều chỉnh các kênh bên trái và bên phải cho phù hợp và thiết kế có thể tùy chỉnh ở đầu thanh toán. Tính năng sạc không dây thậm chí đã được đề xuất, điều này sẽ làm cho tai nghe mới phản chiếu công nghệ được thấy trong lon Dolby's Dimension năm 2018.
Nhưng nhiều người sẽ tự hỏi liệu Apple có thực sự có thể mang đến âm thanh tốt hơn hay không. Đối với công ty đã tạo ra iPod và với lịch sử lâu đời trong lĩnh vực âm thanh, việc thiếu một cặp tai nghe hi-fi đã là một khoảng trống rõ ràng trong dòng sản phẩm của họ quá lâu.
Điều khó hiểu hơn là Apple rõ ràng có đủ khả năng và tài năng để làm điều đó. Gary Geaves, phó chủ tịch bộ phận âm thanh của công ty, đã ở đó gần một thập kỷ và trước đây là trưởng bộ phận R&D của Bowers & Wilkins. Nếu có một thương hiệu biết cách tạo ra âm thanh tốt trong khi vẫn quan tâm đến bộ phận - chắc chắn là một sự cân nhắc quan trọng đối với Apple - đó là B&W.
ĐỌC TIẾP
Điều đó không có nghĩa là nhóm acoustic đã xoay ngón tay cái của họ. HomePod khác xa với hi-fi, nhưng là một trong những loa thông minh có âm thanh tốt nhất mà bạn có thể mua và những người đam mê âm thanh sẽ cho bạn biết rằng khả năng xử lý nhạc của iPhone là tốt nhất bạn sẽ nghe thấy trên điện thoại thông minh. Những thành công đó chắc chắn không phải là may mắn, vậy đâu là sự chú ý đến từng chi tiết trên dòng tai nghe của công ty?
Sẽ là không công bằng nếu nói rằng không có tiến bộ. Chúng ta đã đi được một chặng đường dài từ những chiếc chồi màu trắng bị rò rỉ khủng khiếp được vận chuyển cùng với iPod. Nhưng những chiếc AirPods ban đầu phần lớn được ca ngợi vì chức năng mượt mà hơn là chất lượng âm thanh và mặc dù hiệu suất âm thanh đã được cải thiện trên thế hệ mới nhất, vẫn còn nhiều việc phải làm để nâng cấp chúng lên mức tốt nhất.
Bước tiến lớn nhất về phía trước có lẽ đến từ dòng Beats của công ty. Năm nay sẽ đánh dấu sáu năm kể từ khi thương hiệu Beats by Dre nổi tiếng thuộc sở hữu của Apple, và trong khoảng thời gian đó, chữ ký âm Beats đã dần dần được mài giũa và cải thiện.
Điều đó có lẽ rõ ràng nhất trong các bản phát hành gần đây, như Powerbeats Pro , tai nghe không dây thực sự đầu tiên của công ty dưới thương hiệu Beats và, theo chủ tịch Beats, Luke Wood trong một cuộc phỏng vấn với TechRadar , “đỉnh cao của sự tích hợp đầy đủ của [Beats và Apple ] làm việc cùng nhau trên quan điểm công nghệ ”.
Âm thanh quá trầm mà Beats rất nổi tiếng trong những năm trước đây đã được tinh chỉnh. Nó vẫn phong phú hơn những gì một người theo chủ nghĩa âm thanh muốn nghe, nhưng nó cân bằng hơn đáng kể so với trước đây - và điều tương tự cũng xảy ra với Beats Solo Pro .
ĐỌC TIẾP
Sự thay đổi ổn định hướng tới âm thanh trưởng thành hơn ở Beats không phải là ngẫu nhiên. Đó là thời điểm mà người tiêu dùng bình thường đang chú ý đến chất lượng âm nhạc của họ hơn bao giờ hết và mọi người đang tìm kiếm tai nghe tốt hơn để tận dụng tối đa.
Tuy nhiên, sự kỳ thị về âm trầm mà Beats đã chọn cách đây nhiều năm là danh tiếng mà hãng đã phải vật lộn để lay chuyển và người tiêu dùng đang tìm kiếm tai nghe chất lượng tốt thường sẽ chuyển sang các đối thủ có giá tương tự, chẳng hạn như B&W, Sony và Bose. Trong khi Beats được coi là trẻ và mát mẻ, các đối thủ của nó thường nhận được cái gật đầu vì cao cấp hơn - mặc dù có giá tương đương.
Điều này mở đường hoàn hảo cho một cặp tai nghe cao cấp mang thương hiệu Apple nhắm đến thị trường âm thanh cao cấp, đồng thời để thương hiệu Beats dành cho khán giả nhỏ tuổi.
Nhưng nếu đó thực sự là kế hoạch, thì điều gì đã khiến Apple mất nhiều thời gian để đến được đây? Annette Zimmerman, phó chủ tịch phân tích của Gartner, nói rằng Apple có thể đã chờ đợi thời điểm thích hợp để tấn công. Zimmerman nói: “Tin đồn về những chiếc tai nghe Studio này đã được hình thành trong hai năm. Chúng tôi biết rằng Apple luôn mất nhiều thời gian hơn cho một sản phẩm đầu tiên để đảm bảo rằng họ có thứ gì đó để cung cấp. Họ chờ đợi cho đến khi định vị sản phẩm, thông điệp, câu chuyện, thiết kế và trải nghiệm đáp ứng các tiêu chuẩn cao của họ ”.
Sau khi thử nghiệm nước với Beats, Apple không chỉ có kinh nghiệm mà còn có chuyên môn trong đội ngũ của mình để tạo ra một cặp tai nghe có âm thanh vượt trội. Điều duy nhất có thể cản trở trong giai đoạn này là giá cả.
ĐỌC TIẾP
Được đồn đoán là khoảng 350 đô la, vì vậy khoảng 300 bảng Anh ở Anh, đó là mức giá tương đương với Beats Studio3 Wireless hiện tại. Với công nghệ mới hơn được xây dựng và hoàn thiện cao cấp hơn để tính đến, số tiền còn lại để chi cho các thành phần hoặc xử lý âm thanh vượt trội hơn đáng kể dường như không tăng lên. Nhưng có lẽ nó không cần phải như vậy.
Thay vào đó, một số điều chỉnh thêm cho âm thanh Beats, cùng với chức năng mới mượt mà và thiết kế thông minh hơn (và, thoải mái hơn) dường như có nhiều khả năng hơn. Chỉ điều đó thôi cũng đủ thuyết phục một thị trường âm thanh cao cấp rằng Apple cuối cùng đã tìm thấy rãnh âm thanh của mình, trong khi trên thực tế, tất cả những gì họ cần là một số gói lại thông minh.
Không có nhận xét nào