Lucid Air là đối thủ của Tesla cự ly 500 dặm, sạc chỉ trong vài phút
Các thông số kỹ thuật nói cho mình: 0 đến 60mph trong 2,5 giây, 517 dặm phạm vi và mức thu 20 dặm mỗi phút. Nhiều người nói rằng họ muốn đánh bại Tesla trong trò chơi của riêng mình, Lucid Motors có vẻ như nó có nghĩa là kinh doanh
Một đối thủ khác của Tesla đã xuất hiện. Và chiếc EV đầu tiên của Lucid Motor, Air, có một số thông số kỹ thuật ấn tượng. Có lẽ điều đáng chú ý nhất là nó tuyên bố là chiếc xe điện sạc nhanh nhất từ trước đến nay. Điều đó có nghĩa là gì? Lucid được nêu tỷ lệ lên đến 20 dặm một phút, đó là khoảng 300 dặm phạm vi trong vòng chưa đầy 30 phút sạc - nếu bạn có thể xác định vị trí một bộ sạc nhanh phù hợp, tất nhiên.
Bắt đầu từ dưới 80.000 đô la cho mô hình "cơ bản", Air lên đến 169.000 đô la cho Dream Edition, với tốc độ 0 đến 60 dặm / giờ trong 2,5 giây và tốc độ tối đa 168 km / h. Những chiếc xe sẽ không được giao cho chủ sở hữu cho đến năm sau với Air nhập cảnh vào năm 2022, sẽ có phạm vi đáng kể. Không Giấc mơ Edition sẽ tốt lên đến 503 dặm trên một lần sạc trong khi Grand Touring là tốt cho lên đến 517 dặm. Như vậy là quá đủ để đưa bạn từ London đến Frankfurt, Đức chỉ trong một khoảng thời gian.
Với khả năng tăng tốc đó, Lucid nói rằng chiếc xe có thể đạt được quãng đường một phần tư dặm nhanh như 9,9 giây "trên cơ sở nhất quán, có thể lặp lại". Hãy xem xét điều này, nó nhanh hơn bất kỳ chiếc Tesla nào, sánh ngang với McLaren 720S và đánh bại Taycan Turbo S.
Chiếc sedan hạng sang không có khả năng tự lái hoàn toàn, nhưng hệ thống hỗ trợ lái xe 'DreamDrive' của nó là hệ thống đầu tiên kết hợp 32 cảm biến, bao quát tầm nhìn, radar và sóng siêu âm và LIDAR trong EV, tất cả đều hoạt động cùng với hệ thống giám sát lái xe và địa lý lập bản đồ HD có hàng rào cho lái xe tự động Cấp 2 và Cấp 3. Phiên bản HW1 của Tesla Autopilot của nó được phân loại ở đâu đó giữa Cấp độ 2 và 3, trong khi với phiên bản HW3, được phát hành vào tháng 4 năm 2019, Tesla cho biết khả năng lái xe tự động trên đường thành phố sẽ được tung ra trong năm nay, nhưng điều này đã bị lùi lại trước đó. . Vậy thì Lucid có một số cơ sở để bù đắp ở đây.
Các điểm nổi bật khác của Air bao gồm màn hình 5K cong 34 inch 'Glass Cockpit' ở phía trước người lái và 'Bảng điều khiển' trung tâm có thể thu vào giữa người lái và hành khách phía trước. Lucid cũng đã hợp tác với Amazon để xây dựng khả năng tương thích với Alexa. Điều này có nghĩa là trợ lý giọng nói của Amazon có thể được sử dụng để điều hướng, gọi điện thoại, phát trực tuyến phương tiện, điều khiển nhà thông minh và tất nhiên, mua sắm (nếu bạn cần thêm thức ăn cho mèo vào danh sách của mình khi đạt 168mph).
Lucid nói rằng nhờ sự hợp tác này với Amazon, có một bộ điều khiển xe Alexa được bản địa hóa mở rộng cho Lucid Air bao gồm hệ thống sưởi, thông gió và ra lệnh bằng giọng nói máy lạnh. Loại kiểm soát này đã có thể thực hiện được trong Polestar 2 được tích hợp với Trợ lý Google.
Được thành lập vào năm 2007 với tên Atieva, Lucid ban đầu tập trung vào việc sản xuất pin xe điện và hệ thống truyền động cho các nhà sản xuất khác với một số nhân viên trước đây đã làm việc tại các công ty xe hơi đối thủ, bao gồm Peter Rawlinson, cựu Phó Giám đốc Kỹ thuật tại Tesla và Derek Jenkins, cựu trưởng bộ phận thiết kế của Mazda Bắc Mỹ.
Đổi thương hiệu thành Lucid Motors vào năm 2016, cùng năm đó công ty đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất trị giá 700 triệu đô la của mình ở Arizona, được thiết kế cho công suất tối đa 380.000 xe ô tô mỗi năm. Vào năm 2018, Lucid thông báo rằng họ đang đàm phán với Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Xê-út để nhận được khoản tài trợ trị giá hơn 1 tỷ USD. Khoản đầu tư được hoàn thành vào tháng 4 năm 2019, cung cấp tài chính cho việc sản xuất Lucid Air và xây dựng giai đoạn đầu của nhà máy sản xuất.
Theo phong cách ra mắt EV thực sự, Lucid hiện đang nhận 1.000 đô la tiền đặt cọc có thể hoàn lại (7.500 đô la cho Dream Edition) cho Air cho khách hàng ở Hoa Kỳ và Canada, cũng như ở “một số quốc gia được chọn ở Châu Âu và Trung Đông”, và giao hàng mới EV sẽ bắt đầu với khách hàng Hoa Kỳ từ mùa xuân năm 2021.
Không có nhận xét nào