Header Ads

  • Breaking News

    Audi A8 TFSI e có phải là chiếc hybrid sang trọng nhất chưa?

     A8 TFSI e hybrid của Audi kết hợp một chuyến đi tinh tế phi thường, hiệu suất EV tốt và nội thất cao cấp nhất. Nó thậm chí còn dạy bạn trở thành một người lái xe tốt hơn

    ƯU ĐIỂM
    Siêu mịn và yên tĩnh; phạm vi và tốc độ ở chế độ EV; nội thất sang trọng
    NHƯỢC ĐIỂM
    Màn hình cảm ứng Haptic có thể làm phiền; cảm thấy lớn trên đường
    GIÁ BÁN
    Từ £ 84,195
     
    9/10
    Audi

    Với rất nhiều mẫu xe điện hoàn toàn mới ra mắt trong năm nay, tất cả đều quá dễ dàng để quên đi xe hybrid. Nhưng với công nghệ sạc ở Anh vẫn còn thiếu sót một cách đáng kinh ngạc, trường hợp dành cho hybrid vẫn rất mạnh. Vào tháng 6, ngay cả trong những đợt ngừng hoạt động, doanh số bán hàng plug-in hybrid đã tăng 117% so với cùng kỳ năm ngoái tại Anh.

    Những ngày này, thật kỳ lạ khi một nhà sản xuất không tung ra phiên bản hybrid của một chiếc xe mới, và đó là một điều rất tốt. Nhưng điều này có nghĩa là cuộc cạnh tranh cho con lai tốt nhất rất khốc liệt, nói một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, chúng tôi có một đối thủ mới - Audi A8 TFSI e.

    Audi đánh giá chiếc A8 TFSI e hybrid của mình là “một phần nhiên liệu, một phần điện, hoàn toàn sang trọng” - và hiếm khi có những thuật ngữ trong thế giới xe hơi như vậy, có nhiều sự thật trong điều này. Đối với phiên bản siêu sang của A8 L TFSI e - chữ L có nghĩa là trục cơ sở dài, hay còn gọi là limousine - và rõ ràng là nhằm vào những người đang tìm kiếm một chiếc limo sang trọng tiên tiến để họ có thể lượn lờ xung quanh.

    Là hybrid, với một loạt các điện chỉ của 28,6 dặm, 126bhp kết hôn động cơ điện của A8 với 335bhp 3.0L turbocharged động cơ xăng V6. Điều này có nghĩa là 0-62mph chỉ mất 4,9 giây, mặc dù kích thước của nó, lên đến 155mph giới hạn điện tử.

    Audi

    Thật ấn tượng, nó sẽ cho phép bạn tăng tốc độ lên đến 84mph chỉ với nguồn pin - sẽ sạc lại trong khoảng sáu giờ rưỡi từ phích cắm 3 chân hoặc hai giờ rưỡi khi sử dụng hộp treo tường tại nhà 7kW. Công nghệ phục hồi sức khỏe khi lái xe giúp A8 lấy lại 25kW từ khi dừng lại và 80kW từ phanh. Điều này là đủ cho 90% thời gian bạn đạp phanh hàng ngày khi lái xe, vì vậy thực sự đạp phanh có thể là một trải nghiệm mới.

    Và ở đây chúng ta tìm hiểu điều gì làm cho loại hybrid này trở nên đặc biệt. Nó không chỉ là hiệu quả đáng kinh ngạc, khi bạn đạt được 108,6mpg, mà còn trải nghiệm lái xe tuyệt vời. Không chỉ giúp bạn hiếm khi phanh gấp, chiếc xe còn giúp bạn lái xe một cách êm ái hơn, thông qua hệ thống mà bàn đạp ga giúp chân bạn chạm nhẹ khi đến giới hạn tốc độ thấp hơn, khuyến khích bạn nâng và lần lượt sạc lại pin.

    Và nếu bạn muốn tránh đánh thức động cơ xăng hoàn toàn, có một điểm dừng nhân tạo trong hành trình của bàn đạp ga cho bạn biết khi nào bạn đã chạm điểm chuyển đổi, giúp bạn dễ dàng ở chế độ EV thuần túy. Khóa vào dữ liệu satnav, bạn sẽ thấy A8 tự động chạy chậm lại cho những khúc cua và vòng xuyến sắp tới.

    Ngoài ra còn có các công cụ hỗ trợ lái xe thông thường, bao gồm cả lập kế hoạch hành trình để có được lượng pin tốt nhất, nhưng có lẽ ấn tượng tốt nhất để lại là cách A8 TFSI e chuyển đổi giữa các tùy chọn năng lượng của nó. Nó, không có thất bại, liền mạch. Trên thực tế, điều tốt nhất mà chúng tôi đã gặp trong một chiếc hybrid.

    Audi

    Bên trong, A8 rất yên tĩnh, đôi khi, khó có thể phân biệt được bạn đang đi nhanh như thế nào. Những hành khách ngồi phía sau sẽ không nhận thấy khi họ xem phim trên máy tính bảng gắn trên ghế riêng lẻ và ngả sang tư thế bán nghiêng phù hợp. Công nghệ trình điều khiển cũng ấn tượng không kém, với hai màn hình lớn tạo nên hệ thống giao diện đa phương tiện của Audi mượt mà và nhạy bén.

    Tuy nhiên, vẫn có những nhược điểm. A8 60 TFSI e là một chiếc xe lớn - và cảm nhận được điều đó. Thật không thú vị khi lái xe xuống những con phố nhỏ hẹp của thành phố hoặc lướt qua một siêu thị bê tông nhiều tầng, chứ đừng nói đến việc chen chúc vào một bãi đậu xe tiêu chuẩn - điều đó sẽ không xảy ra, vì phần cuối xe sẽ nhô ra một vài thước. Và cánh cửa của bạn cũng sẽ không tồn tại lâu vì chúng nằm rải rác ở hai bên cánh cửa của người mua sắm.

    Do kích thước và trọng lượng này, việc lái xe theo kiểu 'tinh thần' sẽ không dễ chịu như những chiếc xe khác, nhưng A8 không bao giờ có cảm giác mất kiểm soát nhờ hệ dẫn động bốn bánh. Nhưng đây không phải là những gì A8 60 TFSI e hybrid dành cho. Nó là để bay và làm như vậy trong một số phong cách đáng kể. Đây là một chiếc hybrid sang trọng mà bạn sẽ muốn lái một cách quyến rũ, và bạn sẽ thích từng phút của nó.


    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728