Header Ads

  • Breaking News

    Realme là thương hiệu điện thoại quan trọng nhất mà bạn chưa từng nghe đến

     Realme đang lũng đoạn thị trường điện thoại thông minh giá rẻ, cấu hình cao. Và nó cũng có thể đối đầu với Apple và Samsung

    realme / WIRED

    Khi Samsung tụt lại phía sau Huawei, đứng thứ hai về số lượng xuất xưởng điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 2 năm 2020, chỉ có hai nhà sản xuất trong số 10 nhà sản xuất hàng đầu thực sự tăng doanh số hoặc thị phần trong cùng một quý. Một trong những điều này bạn có thể chưa bao giờ nghe nói đến.

    Đầu tiên, đứng ở vị trí thứ ba, là Apple. Với sự ra mắt của iPhone SE, công ty đang đánh bại các nhà sản xuất hàng đầu Android trong cuộc chơi của riêng họ. Đối với các thương hiệu khác ở trên, gặp đối thủ khó tin nhất của Apple; Realme .

    WHO? Trừ khi bạn là một người hâm mộ diễn đàn điện thoại thông minh sau một món hời, hoặc đăng ký các YouTuber công nghệ di động, thì rất có thể những làn sóng mà Realme đang tạo ra vẫn chưa làm rung chuyển con thuyền của bạn. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất của Counterpoint cho thấy đã đến lúc phải chú ý.

    Realme là một nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc chỉ mới hơn hai năm tuổi. Đó là một phần của Tập đoàn Điện tử BBK, có lịch sử phức tạp sinh ra các thương hiệu như iQOO và OnePlus, Oppo và Vivo được biết đến nhiều hơn. Realme được tạo ra theo cách tương tự như OnePlus, được xây dựng như một thương hiệu riêng biệt với BBK và Oppo, nhưng được cấp quyền truy cập vào IP của Oppo, tính kinh tế theo quy mô để mua linh kiện cũng như các dây chuyền nhà máy rộng lớn của nó. Trong khi OnePlus không có mặt trong danh sách mười xuất xưởng quý II hàng đầu và Oppo đã đạt được thành công về số lượng thiết bị xuất xưởng, Realme dường như đã phát triển mạnh mẽ. Nhưng tại sao?

    Người sáng lập Realme, Sky Li, là một cựu giám đốc của Oppo. Lý chủ mưu cho việc mở rộng ra quốc tế của Oppo, và với một thành tích đã được chứng minh đã giúp cho hoạt động kinh doanh của Realme trở nên đặc biệt thông qua thông điệp: giá trị tuyệt vời. Kể từ khi ra mắt, danh mục đầu tư của nó đã trở thành một bữa tiệc ngân sách với các tính năng cao cấp với mức giá cạnh tranh - hoàn hảo cho những người mua thời đại Covid, không có thương hiệu.

    Nhưng Realme không ra mắt tại quê hương Trung Quốc. Thương hiệu ban đầu được thiết kế để phá vỡ thị trường điện thoại thông minh được đánh giá cao của Ấn Độ, nơi có hơn một tỷ người trưởng thành. Điện thoại thông minh và điện thoại nói chung đã đóng một phần rất lớn trong văn hóa Ấn Độ trong nhiều thập kỷ. Tầm quan trọng của chúng như các biểu tượng trạng thái có thể ngang bằng với tiện ích của chúng như các công cụ giao tiếp. Đương nhiên, không phải tất cả mọi người, và đặc biệt hơn, không phải ai ở Ấn Độ cũng có thể mua được một chiếc điện thoại thông minh trị giá 1.000 bảng Anh, vì vậy, trong khi nhiều người mua Ấn Độ có thể khao khát sở hữu iPhone, thì nhiều người lại tìm đến các thương hiệu như Realme.

    Neil Shah, một nhà phân tích tại Counterpoint cho biết: “Realme đã hoạt động tốt, phát triển ở một cơ sở tương đối nhỏ ở các thị trường chính như Ấn Độ, Đông Nam Á và gần đây là mở rộng ở châu Âu. “Chi phí thấp và định giá tích cực, cũng như chiến lược tiếp cận thị trường dựa trên thương mại điện tử đã giúp Realme thúc đẩy tăng trưởng ở các thị trường này nói riêng”.

    Chiến lược đó có mặt trái của nó. Bằng cách bán trực tiếp thông qua các nhà bán lẻ như Amazon, Realme có thể cắt giảm chi phí. Ben Woods, trưởng bộ phận nghiên cứu của CCS Insights, chỉ ra rằng công ty không được GCF chứng nhận các thiết bị của mình - điều đó có nghĩa là hầu hết các nhà khai thác mạng di động không thể bán thiết bị của mình.

    Sự nổi lên của Realme một phần cũng có thể được cho là do sự thay đổi trong thói quen sử dụng điện thoại thông minh của người Ấn Độ. Nhiều người Ấn Độ không có băng thông rộng cố định. Theo công ty viễn thông Ericsson, để đặt trong bối cảnh dữ liệu di động có tầm quan trọng lớn như thế nào, người dùng điện thoại thông minh trung bình ở Ấn Độ đã sử dụng 12GB dữ liệu mỗi tháng vào năm 2019, theo công ty viễn thông Ericsson - đó là mức tiêu thụ trên đầu người cao nhất trên thế giới. Điều này có thể giải thích tại sao các mạng của nước này đang nâng cấp tốc độ dữ liệu từ GPRS lên 4G ở nhiều khu vực, hoàn toàn nhảy vọt so với 3G.

    Kết hợp khả năng kết nối được cải thiện, nhu cầu sử dụng và dữ liệu ngày càng tăng cùng với điện thoại 4G giá cả phải chăng tham gia thị trường từ Realme và bạn đã có những điều kiện hoàn hảo để một thương hiệu giá trị phát triển.

    Sau thành công tại Ấn Độ, Realme đã bắt đầu có những bước chuyển mình sang châu Âu. Điện thoại Realme đầu tiên ra mắt tại lục địa đen là Realme 3 Pro trị giá 199 €. Tiếp theo, Realme X2 Pro là một sản phẩm gây chú ý - điện thoại đầu tiên trên thế giới có camera 64MP cộng với sức mạnh hàng đầu với giá 399 €. Kể từ đó, Realme đã sản xuất bốn camera, siêu zoom, điện thoại 5G, màn hình OLED HDR tốc độ làm mới cao và hơn thế nữa. Nhưng một điều nó chưa làm được là tính phí rất lớn.

    Vào thời điểm viết bài, Realme có không dưới sáu điện thoại thông minh năm 2020 đang được bán ở Anh, bắt đầu từ 189 bảng cho Realme 6i, cho đến 299 bảng cho Realme X50 5G - OnePlus Nord rẻ hơn giống như mọi cách cho hàng đầu của Realme, Realme X50 Pro 5G trị giá 569 bảng, chi phí thấp hơn, thay thế tốt hơn cho OnePlus 8.

    Hãy nhớ rằng OnePlus, ra mắt vào năm 2013 tại Trung Quốc, đã bắt đầu cuộc sống với biệt danh 'kẻ giết người hàng đầu' và khẩu hiệu 'Không bao giờ giải quyết'. Tuy nhiên, từ kẻ giết người hàng đầu, đến nhà sản xuất hàng đầu, chiến lược của công ty đã trở nên lộn xộn, với OnePlus 8 và 8 Pro là đắt nhất trong dòng, với Pro bắt đầu từ £ 799 và tăng lên £ 899. Cả hai đều rẻ hơn hầu hết các flagship khác, nhưng chúng không phải là giá cả phải chăng theo bất kỳ sự tưởng tượng nào. Vì vậy, trong khi OnePlus nỗ lực xây dựng một thương hiệu cao cấp, Realme đã âm thầm len lỏi vào phân khúc cấp thấp hơn của thị trường.

    Realme không chỉ vượt qua đối thủ cạnh tranh với điện thoại. Kế hoạch kinh doanh 'mọi thứ giá cả phải chăng' của nó bao gồm một cặp tai nghe không dây có giá 29,99 bảng Anh - và chúng không quá khủng khiếp. Trong khi đó, Realme Watch là £ 49,99; các lựa chọn thay thế AirPod của thương hiệu - Realme Air Neos có giá £ 39,99 và có một bộ theo dõi thể dục £ 34,99, phù hợp với dòng Mi Band giá rẻ của Xiaomi.

    Khi Vương quốc Anh bước vào cuộc suy thoái đầu tiên sau 11 năm và thế giới đang trong tình trạng hỗn loạn kinh tế, thì Realme đã phát triển một cách ấn tượng. Tất nhiên, ngành công nghiệp điện thoại thông minh không thiếu những câu chuyện cảnh giác. Liệu Realme có trở thành thương hiệu mới dành cho những người mua ngân sách hài lòng với thẻ SIM trả tiền ngay không? Nó còn một chặng đường dài để đi - nhưng đừng mong đợi nó sẽ vẫn là một người chơi ít người biết đến trong thời gian dài.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728